พบโปรแกรม eFast Browser ปลอมเป็น Chrome

พบโปรแกรม eFast Browser ปลอมเป็น Chrome

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

พบโปรแกรม eFast Browser ปลอมเป็น Chrome แอบขโมยข้อมูลขณะท่องเว็บ
พบโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์มัลแวร์ชื่อ eFast Browser ปลอมเป็น Chrome แอบขโมยข้อมูลขณะท่องเว็บ

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์ pcworld.com ได้รายงานว่า ทีมวิจัยด้านระบบรักษาความปลอดภัยได้ค้นพบโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์มัลแวร์ที่เลียนแบบอินเทอร์เฟซของ Chrome มาเหมือนกันจนแยกไม่ออก โดยชื่อของมันก็คือ eFast Browser ซึ่งมันจะติดตั้งและทำงานแทนที่ Chrome อย่างแนบเนียน นอกจากนี้มันยังทำให้ตัวเองเป็นโปรแกรมหลักสำหรับเปิดไฟล์ต่าง ๆ เช่น HTML, JPG, PDF และ GIF รวมทั้งขโมยข้อมูลต่าง ๆ แม้ขณะเปิด URL ที่เป็น HTTP, HTTPS และ MAILTO

eFast Browser จะแอบติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยการแฝงตัวมากับไฟล์ติดตั้งของโปรแกรมอื่น ๆ ซึ่งผู้ใช้มักจะเผลอเลือกติดตั้งมันไปด้วยโดยไม่รู้ตัว สำหรับวิธีการเช็กว่าเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้งานอยู่เป็น Chrome หรือ eFast Browser นั้นสามารถเข้าไปเช็กได้ที่ Settings > About โดยจะมีชื่อโปรแกรมที่แท้จริงระบุเอาไว้ชัดเจน ส่วนวิธีการลบโปรแกรม eFast Browser นั้นสามารถถอนการติดตั้งได้เช่นเดียวกับโปรแกรมอื่น ๆ ทั่วไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,795 ครั้ง

คำค้นหา : พบโปรแกรม eFast Browser ปลอมเป็น Chrome พบโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์มัลแวร์ชื่อ eFast Browserปลอมเป็น Chrome แอบขโมยข้อมูลขณะท่องเว็บพบโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์มัลแวร์ที่เลียนแบบอินเทอร์เฟซของ Chrome มันจะติดตั้งและทำงานแทนที่ Chrome อย่างแนบเนียนผู้ใช้มักจะเผลอเลือกติดตั้งมันไปด้วยโดยไม่รู้ตัวสามารถเข้าไปเช็กได้ที่ Settings > Aboutการลบโปรแกรม eFast Browser นั้นสามารถถอนการติดตั้งได้เช่นเดียวกับโปรแกรมอื่น